กลุ่มเซ็นทรัล ตั้งงบลงทุนปีนี้ 4.55 หมื่นล้านบาท เร่งปรับยุทธศาสตร์รับยุคดิจิทัล หวังดันสัดส่วนยอดขายออนไลน์เป็น 15% ใน 5 ปี
บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ตั้งงบลงทุนปีนี้ 45,534 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ใช้ไปราว 39,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่ 60 - 70% เป็นการลงทุนโครงการใหม่ผ่าน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)หรือ CPN ส่วนอีก 30% เป็นงบปรับปรุงศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดิม
ทางกลุ่มฯ มีแผนจะลงทุนศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าใหม่ภายในประเทศไทยจำนวน 6 แห่ง และในต่างประเทศ 1 แห่ง พร้อมทั้งมีแผนจะเปิดโรงแรมใหม่ทั้งในและต่างประเทศจำนวน 4 แห่ง และลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมในประเทศอีกจำนวน 3 โครงการ
กลุ่มเซ็นทรัล ยังมีแผนจะปรับปรุงศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดิมอีก 4 แห่ง พร้อมกับมองหาโอกาสในการการลงทุนห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้าใหม่ในภูมิภาคอาเซียน อาทิ เวียดนาม เมียนมา และมาเลเซีย อย่างต่อเนื่อง
จากแผนข้างต้น ทางผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัล จึงเชื่อมั่นว่า ภาพรวมยอดขายและรายได้ในปีนี้จะอยู่ที่ 382,200 ล้านบาท หรือเติบโต 14.9% เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา
ในปีนี้กลุ่มเซ็นทรัล จะเริ่มวางยุทธศาสตร์ใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมรับยุคดิจิทัล ด้วยการพัฒนาออนไลน์แพลตฟอร์ม และผ่านช่องทาง Omnichannel ของกลุ่มเซ็นทรัลในฐานะผู้นำในตลาดค้าปลีก เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป
โดยเบื้องต้นได้วางงบลงทุนไว้ราว 3 – 4 พันล้านบาทสำหรับในปีนี้ และจะเพิ่มเป็นหลักหมื่นล้านบาทในปี 2561 เพื่อพัฒนาระบบออนไลน์ และโลจิสติกส์ ซึ่งเบื้องต้นตั้งเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการค้าออนไลน์จาก 2% ในปีนี้เป็น 15% ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น