HMPRO ตั้งเป้ารายได้ปี60 ไม่ต่ำกว่า 8-12% ลุยขยายสาขาเพิ่ม
บมจ.โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) HMPRO ตั้งเป้ารายได้ปี2560 เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 8-12% เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่ทำได้กว่า 6.1หมื่นล้านบาท พร้อมทุ่มงบ 6-7 พันลบ. เปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 7-10 แห่งภายในปีนี้
คุณวรรณี จันทามงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ด้านบัญชี และการเงิน บมจ.โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า การเติบโตในปีนี้ จะเติบโตมาจากสาขาใหม่ของ เมกาโฮม และโฮมโปรในประเทศมาเลเซียเป็นหลัก รวมถึงการเติบโตจากยอดขายในสาขาเดิม และ จากการจัดงานกระตุ้นยอดขาย ในงานโฮมโปร เอ็กซ์โปร ครั้งที่ 25 ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ โดยคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ราว 500 - 600 ล้านบาท
ส่วนแผนการลงทุนในปีนี้ ตั้งเป้าขยายสาขาทั้งหมด 7-10 สาขา แบ่งเป็น โฮมโปร ในกรุงเทพฯ 2-3 สาขา จากเดิมที่มีสาขาทั้งหมด 80 สาขา และเมกาโฮม 3-4 สาขา จากเดิมที่มี 11 สาขา และ โฮมโปรในประเทศมาเลเซีย 2 - 3 สาขา จากเดิมที่มี 2 สาขา โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 6 - 7 พันล้านบาท ซึ่งจะใช้เงินลงทุนจากกระแสเงินสดร่วมกับการกู้เพิ่มเติม
ปี59 ยอดขายเพิ่มขึ้น 8.5% อาจจะต่ำกว่าเป้า แต่กำไร เราโต18% ตามเป้าหมาย ซึ่งปี60 เราเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่องทั้งบริษัทแม่และบริษัทลูก รวมๆแล้ว7-10สาขา ไปในรูปแบบฟอร์แมทใหม่ในไทย และมาเลเซีย ซึ่งเป็นตัวทำกำในปีนี้ โดยรูปแบบใหม่ปีนี้เราได้เพิ่มธุรกิจ Bike Club ซึ่งเราเปิดไปแล้ว5สาขา และโฮมโปรลีววิ่ง ในลาดกระบัง และโคราช
นอกจากนั้นบริษัท ยังได้เตรียมออกหุ้นกู้เพิ่มเติม ราว 4 - 5 พันล้านบาท และมีต้นทุนทางการเงินอยู่ที่ 3% จากที่ขออนุมัติผู้ถือหุ้นไว้ราว 2 หมื่นล้านบาท และเตรียมที่จะขยายวงเงินเพิ่มเติมอีก 1 หมื่นล้านบาทเพื่อใช้รองรับการลงทุนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น