วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

CIMBT

CIMBT เช่าพื้นที่ร้าน 7-11 เปิดสาขารุกรายย่อย

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ประเดิมเปิดสาขาในร้านสะดวกซื้อเป็นธนาคารแรก ชูเป็นการก้าวไปอีกขั้นของนวัตกรรมการให้บริการทางการเงิน โดยเช่าพื้นที่ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพิ่มช่องทางเข้าถึงลูกค้ารายย่อย

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดทำการสาขาแห่งใหม่ล่าสุด ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สาขาย่อยสีตบุตร ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดทำการในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นและนับเป็นครั้งแรกในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทยกับการเข้าไปเปิดสาขาในร้านสะดวกซื้อ 


ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สาขาย่อยสีตบุตร เปิดดำเนินการโดยเช่าพื้นที่ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาสีตบุตร 2 ซึ่งเป็นร้านเซเว่นฯเปิดใหม่ ออกแบบด้วยแนวคิดใหม่ พื้นที่กว้างขวาง และมีลานจอดรถ สาขาของธนาคารแห่งนี้ให้บริการเปิดบัญชี บริการฝากเงิน บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ บริการแลกเงินตราต่างประเทศ บริการสินเชื่อรายย่อย บริการบัตรเดบิต และบัตรเครดิต

ธนาคารฯ ยังได้นำนวัตกรรม DSE หรือ Digital Solution Engagement คือ การให้บริการสินเชื่ออนุมัติรวดเร็วด้วยบัตรประชาชนใบเดียวมาไว้ที่สาขาแห่งนี้ด้วย 

"วันนี้ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ประสบความสำเร็จในการหาช่องทางใหม่ไว้บริการลูกค้าให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น เราได้พื้นที่ในร้านเซเว่นฯ ร้านสะดวกซื้อที่แพร่หลายที่สุดในประเทศไทยในการเข้าถึงลูกค้ารายย่อย โดยเริ่มทดลองกับเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาสีตบุตร 2 ก่อน ส่วนจะขยายผลไปอีกมากน้อยแค่ไหน ขอดูผลการตอบรับของลูกค้า หากผลตอบรับดี แบงก์อาจขยายต่อไปอีกเรื่อยๆ" นายอดิศร กล่าว

ยุทธศาสตร์การให้บริการลูกค้าของ CIMBT คือ จะทำอย่างไรให้ลูกค้าสะดวก เร็ว และง่าย ในการทำธุรกรรมการเงิน ก่อนหน้านี้ ธนาคารได้ปรับกลยุทธ์ช่องทางและเครือข่ายให้บริการโดยเริ่มก้าวไปสู่ดิจิทัลแบงก์กิ้ง อย่างไรก็ตาม ยังมีธุรกรรมบางอย่างที่ไม่สามารถทำบนมือถือได้ รวมถึง กฎกติกาบางอย่าง ตลอดจนความเคยชินของลูกค้า ทำให้ระบบธนาคารยังไม่สามารถก้าวสู่ดิจิทัลแบงก์กิ้งได้ 100% ธนาคารจึงสรรหาช่องทางใหม่ๆ ช่องทางที่สะดวกไว้คอยบริการลูกค้าควบคู่ไปกับช่องทางดิจิทัล

 ขณะที่สาขาเต็มรูปแบบของธนาคารกำลังจะได้รับการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปเป็น Wealth Center ให้เป็นพื้นที่สำหรับให้คำปรึกษาด้านการออมการลงทุน รองรับลูกค้ากลุ่ม Wealth ที่ต้องการคำปรึกษาเรื่องการลงทุนแตกต่างกันไปตามสไตล์การลงทุน รูปแบบสาขาจึงเน้นพื้นที่ให้บริการ ห้องที่เป็นส่วนตัว และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเรื่องลงทุน 

 นายอดิศร กล่าวว่า ผลลัพธ์หลังจากธนาคารปรับกลยุทธ์ด้านช่องทางสาขา คือแม้สาขาน้อยลงแต่ธุรกิจกลับเพิ่มขึ้น จำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการในภาพรวมเพิ่มเกือบเท่าตัว จาก 2 หมื่นกว่ารายเพิ่มเป็น 5 หมื่นราย ด้านเงินฝากก็ไม่ได้ลดลง และเม็ดเงินที่ลูกค้านำมาลงทุนกลับเพิ่มขึ้น สะท้อนภาพความสำเร็จจากการปรับกลยุทธ์ตามทำเล และลูกค้าตอบรับการบริการมากขึ้น เรียกว่าโดยภาพรวมสาขาที่เปิดให้บริการในปัจจุบันอยู่ในพื้นที่ๆมีธุรกิจ พร้อมๆกับการให้บริการที่ยกระดับเพิ่มขึ้นจนสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา

"ผมมองการที่แบงก์เข้าไปเปิดสาขาในร้านสะดวกซื้อเป็นนวัตกรรมการให้บริการทางการเงินที่สร้างสรรค์วิธีการใหม่มาให้บริการลูกค้า วันนี้ ธนาคารไม่ได้เป็น 'One bank for all' ดังเช่นสมัยก่อน ที่ลูกค้าทุกกลุ่มทั้งรายเล็กรายใหญ่ต่างเดินเข้าสาขาเดียวกัน ใช้บริการเคาน์เตอร์เดียวกัน วันนี้ แบงก์ให้บริการตามเซกเมนท์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงความต้องการที่หลากหลาย และ แบงก์ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับการหาพื้นที่ของตัวเองอีกต่อไป" นายอดิศร กล่าว 

 บริการของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สาขาย่อยสีตบุตร ประกอบด้วย :

          1. บริการเปิดบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ ประเภทไม่มีสมุดคู่ฝาก ( e-Savings) พร้อมบริการสมัครบัตรเดบิต 
          2. บริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์ หรือ บัญชีกระแสรายวัน ที่ลูกค้าเปิดไว้กับธนาคาร โดยจำกัดวงเงินต่อรายการไม่เกิน 30,000 บาท 
          3. บริการสมัคร CIMB Clicks ซึ่งเป็นบริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ตของธนาคาร 
          4.บริการรับซื้อเงินตราต่างประเทศ (ทุกสกุลตามประกาศอัตราแลกเปลี่ยนฯของธนาคาร) เฉพาะเงินสด โดยจำกัดวงเงินต่อรายการไม่เกิน 30,000 บาท
          5. บริการโอนเงินต่างประเทศ Money Gram, $peed $end โดยจำกัดวงเงินต่อรายการไม่เกิน 30,000 บาท
          6. บริการสมัครและอนุมัติ (Instant approval) สินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรเครดิตของธนาคาร
          7. บริการสมัครและเป็นจุดรับส่งเอกสารสินเชื่อรถยนต์ ของ บริษัท เซ็นเตอร์ ออโต้ ลีส จำกัด 

ธนาคารฯ ได้จัดโปรโมชั่นฉลองเปิดสาขาใหม่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สาขาย่อยสีตบุตร ในช่วงนี้ อาทิ  เปิดบัญชีออมทรัพย์ พร้อมสมัครบัตรเดบิต ซีไอเอ็มบี ไทย   รับฟรี บัตรเดบิต ไม่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า และยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี ปีแรก 200 บาท  หรือการสมัครบัตรเครดิต สมัครสินเชื่อรถยนต์ เซ็นเตอร์ ออโต้ แคช ที่จะได้รับข้อเสนอพิเศษสุดอื่นๆ ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น