วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

IVL


IVL เซ็นสัญญาซื้อวัตถุดิบป้อนโรงก๊าซแครกเกอร์ในสหรัฐฯ

       IVL หรือ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ ล่าสุด เซ็นสัญญาซื้อวัตถุดิบระยะยาวสำหรับโรงงานก๊าซแครกเกอร์ในสหรัฐฯ

บริษัทฯ ลงนามในสัญญาระยะยาวกับบริษัท Targa Resources Corp.ผู้จัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (NGLs) ใน รัฐเท็กซัส เพื่อซื้อก๊าซอีเทนและก๊าซโพรเพน ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในโรงงานก๊าซแครกเกอร์ของบริษัทฯ ในรัฐลุยเซียนา 

โดยภายใต้สัญญาดังกล่าว บริษัท Targa Resources Corp. นอกจากจะจัดหาก๊าซอีเทนและก๊าซโพรเพนให้ IVL แล้ว แต่ยังให้บริการจัดเก็บก๊าซดังกล่าวด้วย

บริษัทฯ เข้าซื้อกิจการเอทิลีนแครกเกอร์ในเมือง Lake Charles เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยปัจจุบันโรงงานดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรับปรุงและคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ในไตรมาส 4 ปี 2560 โดยโรงงานแห่งนี้สามารถรองรับวัตถุดิบได้ทั้งอีเทนและโพรเพน เพื่อผลิตเอทิลีน โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 420,000 ตันต่อปีและผลิตโพรพิลีน จำนวน 20,000 ตันต่อปี 
IVL เดินเกมส์ มุ่งเป็นผู้ผลิต PET ที่มีการบูรณาการในแนวดิ่งมากที่สุดในอเมริกาเหนือ
ปัจจุบัน “อินโดรามา เวนเจอร์ส” เป็นผู้ผลิตเอทิลีนออกไซต์บริสุทธิ์ (PEO) และโมโนเอทิลีนไกลคอล (MEG) รายหลักในสหรัฐอเมริกา
ผู้บริหารระบุว่า สัญญาต่อเนื่องระยะยาวนี้ เอื้อประโยชน์ต่อ IVL ทำให้มีก๊าซอีเทนเพียงพอต่อความต้องการใช้เพื่อผลิตเอทิลีนทั้งหมด ขณะความยืดหยุ่นของโรงงานแห่งนี้ที่สามารถรองรับได้ทั้งอีเทนและโพรเพน ทำให้บริษัทฯ สามารถใช้ประโยชน์จากการก๊าซธรรมชาติจากชั้นหิน และให้ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิต PET ที่มีการบูรณาการในแนวดิ่งมากที่สุดในอเมริกาเหนือ สามารถบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ การบูรณาการกับโอเลฟินส์ จะทำให้ IVL มีความได้เปรียบด้านต้นทุนในระยะยาวในการดำเนินธุรกิจในอเมริกาเหนืออย่างมีนัยสำคัญ

IVL ยังได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัท Boardwalk Louisiana Midstream  โดย Boardwalk จะให้บริการด้านการขนส่งทางท่อและการจัดเก็บเอทิลีน ที่ผลิตจากโรงงานก๊าซแครกเกอร์ของบริษัทฯ  รวมทั้งให้บริการเชื่อมต่อกับท่อขนส่งเอทิลีน  เพื่อใช้ผลิต MEG ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต PET และ PEO ซึ่งเป็นเคมีภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มที่ใช้ในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น