วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

HANA

 ราคาหุ้น HANA วิ่ง หลังธุรกิจ เข้าสู่วัฎจักรขาขึ้นรอบใหม่ 


 

บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส (HANA) พลิกกลับบวกต่อเนื่องตลอด 2 สัปดาห์ โดยโบรกฯยังมีมุมมองเชิงบวกรับกระแสธุรกินเริ่มส่งสัญญาณเข้าสู่ขาขึ้นและเติบโตแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันยังเป็นหุ้น Laggard แถมให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงที่สุดเมื่อเทียบกับหุ้นอื่นในกลุ่มเดียวกัน

บล.กรุงศรี ให้ราคาเป้าหมาย 43 บาท พร้อมกับปรับมุมมองต่อ HANA มาเป็นบวกมากขึ้น เนื่องจากพบว่ายอดขายชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ประเภท Semiconductor ทั่วโลกได้ขยับเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมและทำสถิติสูงสุดใหม่ในเดือนตุลาคมจากอุปสงค์ของผู้ผลิตสินค้าเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มสต็อก หลังจากที่ชะลอตัวมาตั้งแต่ไตรมาส3ของปี58 นอกจากนี้ ยังเห็นว่าผลประกอบการของ HANA ก็ดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส3 ที่ผ่านมาตามยอดขายในตลาดโลก โดยยอดขายของ HANA ได้ขยับเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ไตรมาส ในขณะที่ยอดขายจากธุรกิจ PC คิดเป็นสัดส่วนเพียงแค่ 13% ของยอดขายรวม เมื่อเทียบกับ 33% ในปี 2014 ทำให้มองว่าผลการดำเนินงานของ HANA มี downside จำกัด

ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินว่า HANA ได้เข้าสู่วัฎจักรขาขึ้นรอบใหม่แล้วตั้งแต่ต้นปี แม้ว่าราคาหุ้นจะปรับตัวแย่กว่า SET แต่ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ P/E ปี60 ที่ 12 เท่า ซึ่งถือว่าถูกสุดเมื่อเทียบกับ P/E เฉลี่ยของกลุ่มที่ 16 เท่า และยังให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงถึง 6% บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส เผยว่า HANA ได้เผชิญกับยอดขายที่หดตัวและอัตรากำไรที่ต่ำในปี 59 ผลพวงจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอโดยเฉพาะตลาดสินค้า PCBA รวมทั้งมีภาระต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นสำหรับโรงงานแห่งใหม่ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผลประกอบการปี59 เป็นจุดต่ำสุดที่กำลังผ่านไป เนื่องจากในปี 60 ธุรกิจรวมจะกลับมาฟื้นตัวได้ รวมทั้งอัตรากำไรจะดีขึ้นจากเงินบาทที่อ่อนค่าเทียบกับเหรียญสหรัฐ


กำไรย้อนหลัง 11 ไตรมาส




 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น