ปรับแผนทำตลาดเชิงรุก หลังพลาดเป้าปี 59
“ธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจความงามในปีนี้ อาจจะไม่สดใสตามเป้าหมาย เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ และปัญหาภายในประเทศ ทำให้ภาพรวมของธุรกิจความงาม มีอัตราการเติบโตที่ลดลงเป็นครั้งแรก
สำหรับผลงานในไตรมาส 4/59 ซึ่งปกติ เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจความงาม ยังคงได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีรายได้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/59 ราว 5 % หรือ ราว 856 ล้านบาท
ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการ “ช้อปช่วยชาติ” 15,000 บาท ของรัฐบาล ที่ผู้บริโภคสามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ เป็นปัจจัยหนุนหลักให้มีการใช้จ่ายมากขึ้นด้วย
ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2560 บริษัทฯ ยังเน้นรุกในธุรกิจความงามอย่างต่อเนื่อง ทั้งการทำการตลาดเชิงรุก เพื่อผลักดันสินค้าในกลุ่ม Cosmetics เข้าสู่ตลาด รวมถึงการปรับโฉมสาขาใหม่ ของ “วุฒิศักดิ์” เพื่อให้บริการด้านความงามแบบครบวงจร ขณะที่ธุรกิจเครื่องมือแพทย์ บริษัทฯยังเดินหน้าหาตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยปีหน้ามองสัดส่วนรายได้ทั้งสองธุรกิจ จะยังอยู่ในระดับเท่ากัน คือ 50/50 ตอนนี้ EFORLเรามีบริษัทลูก3-4 บริษัท โดย9 เดือนแรกที่ผ่านมา เรายังคงเป้าหมายผลงานได้ตามประมาณการ ส่วน SNAIL8 ที่เราทำก็เริ่มบุกตลาดมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในปีหน้า ส่วนธุรกิจ วุฒิศักดิ์ เรายอมรับว่า 9 เดือนเรามีปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจ และปัญหาในประเทศทำให้ลูกค้าหายไปบ้าง ซึ่งทีมเราก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการโดยเร็ว ซึ่งปีหน้าหลายๆอย่างเราจะกลับมาได้ดีในลักษณะ Turnaround ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น