FSMART วางเป้าขยายตู้บุญเติมปี60 แตะ 1.2 แสนตู้
FSMART ปี60 ตั้งเป้าหมายติดตั้งตู้เติมเงินบุญเติมเพิ่มเป็น 120,000 ตู้ทั่วประเทศ จากสิ้นปี 59 อยู่ที่ 90,000 ตู้ และตั้งเป้าหมายยอดเติมเงิน 30,000 ล้านบาทเติบโตจากปี59 20%
Highlight:
- ส่วนประเด็นกลุ่ม TRUE เปิดตัว “ตู้เติมเงิน TRUE” ตั้งเป้าติดตั้งทั้งหมด 4 หมื่นตู้ตามสถานที่ต่างๆรวมถึงหน้า 7-11 ปัจจุบัน
- FSMART ยันมีตู้บุญเติมอยู่หน้า 7-11 ประมาณกว่า 8,000 ตู้ เชื่อไม่กระทบมาก เหตุสัดส่วนรายได้หน้า7-11 ไม่สูงคิดเป็น 10% ของรายได้รวม
บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) ผู้ให้บริการตู้เติมเงินออนไลน์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "บุญเติม" เปิดแผนปี2560 ตั้งเป้าเพิ่มยอดเติมเงินออนไลน์จะเติบโต 20% มาแตะ 3 หมื่นล้านบาท พร้อมติดตู้เพิ่มตู้บุญเติมเป็น 1.2 แสนตู้ทั่วประเทศ
- ส่วนประเด็นกลุ่ม TRUE เปิดตัว “ตู้เติมเงิน TRUE” ตั้งเป้าติดตั้งทั้งหมด 4 หมื่นตู้ตามสถานที่ต่างๆรวมถึงหน้า 7-11 ปัจจุบัน
- FSMART ยันมีตู้บุญเติมอยู่หน้า 7-11 ประมาณกว่า 8,000 ตู้ เชื่อไม่กระทบมาก เหตุสัดส่วนรายได้หน้า7-11 ไม่สูงคิดเป็น 10% ของรายได้รวม
บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) ผู้ให้บริการตู้เติมเงินออนไลน์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "บุญเติม" เปิดแผนปี2560 ตั้งเป้าเพิ่มยอดเติมเงินออนไลน์จะเติบโต 20% มาแตะ 3 หมื่นล้านบาท พร้อมติดตู้เพิ่มตู้บุญเติมเป็น 1.2 แสนตู้ทั่วประเทศ
ส่วนในเรื่องการแข่งขันหลังมีกระแสข่าวว่า TRUE จะรุกธุรกิจตู้เติมเงิน ผู้บริหาร ยอมรับว่า ไม่ส่งผลกระทบมาก เพราะช่องทางการขยายการตั้งตู้บุญเติมในสถานที่อื่นๆมากขึ้น และมั่นใจจะยังครองมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 ต่อไปได้
"ปี 2560 บริษัทวางเป้าหมายติดตั้งตู้เติมเงินบุญเติมไว้ที่จำนวน 120,000 ตู้ทั่วประเทศ จากสิ้นปี 59 อยู่ที่ 90,000 ตู้ และตั้งเป้าหมายยอดเติมเงินที่ 30,000 ล้านบาท ประเมินมูลค่าตลาดเติมเงินมือถือในปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเล็กน้อย ประเมินจากปี 2559 ที่มีมูลค่ากว่า 1.3 แสนล้านบาท ซึ่งเติบโต 5% จากปี 2558 เนื่องจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือยังมีการแข่งขันเพื่อชิงส่วนแบ่งจากตลาดเติมเงินมือถือเป็นหลัก ด้วยการจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า
"ปี 2560 บริษัทวางเป้าหมายติดตั้งตู้เติมเงินบุญเติมไว้ที่จำนวน 120,000 ตู้ทั่วประเทศ จากสิ้นปี 59 อยู่ที่ 90,000 ตู้ และตั้งเป้าหมายยอดเติมเงินที่ 30,000 ล้านบาท ประเมินมูลค่าตลาดเติมเงินมือถือในปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเล็กน้อย ประเมินจากปี 2559 ที่มีมูลค่ากว่า 1.3 แสนล้านบาท ซึ่งเติบโต 5% จากปี 2558 เนื่องจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือยังมีการแข่งขันเพื่อชิงส่วนแบ่งจากตลาดเติมเงินมือถือเป็นหลัก ด้วยการจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า
ในปีนี้บริษัทมีแผนจะเพิ่มการให้บริการโอนเงินผ่านธนาคารอย่างน้อยอีก 1 แห่ง จากปัจจุบันให้บริการ ธ.กรุงไทย และ ธ.กสิกรไทยแล้ว
ยอมรับกังวล TRUE บุกธุรกิจตู้เติมเงิน เหตุคู่แข่งเพิ่ม เชื่อกระทบไม่เด่นชัดบริษัทตั้งเป้าหมายระยะยาวภายใน 3 ปี (60-61) จะมีตู้เติมเงิน 1.7 แสนตู้ และมียอดเติมเงินถึง 40,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 20%ในด้านการแข่งขัน
ที่มีกระแสข่าวว่า TRUE จะรุกธุรกิจตู้เติมเงิน ยอมรับว่ากังวลพอสมควร เพราะคู่แข่งมากขึ้น แต่คาดว่าไม่ส่งผลกระทบมาก เพราะที่ผ่านมามีการเจรจากับ TRUE ตลอด เพราะเป็นพันธมิตร ซึ่งกลยุทธ์ของ TRUE อาจขยายไปยังพื้นที่ ไม่ทับซ้อนกับบุญเติมมากนัก รวมถึงหากเป็นพื้นที่หน้าเซเว่น อีเลฟเว่น ปัจจุบันบุญเติมได้ตั้งตู้หน้าเซเว่น อีเลฟเว่น เพียง 8,000 ตู้ จากตู้รวมมากกว่า 90,000 ตู้ ซึ่งถือเป็นจำนวนน้อยมากหากได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามบริษัทได้พยายามหาช่องทางการขยายอื่นๆมากขึ้นเช่นสถานีน้ำมัน เป็นต้น ในเดือนกุมภาพันธ์บริษัทเตรียมเปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ “Be wallet” บนสมาร์ทโฟน เพื่อให้บริการเติมเงิน รับชำระบิล และบริการอื่นๆ รวมถึงการซื้อสินค้าผ่านแอพแอพพลิเคชั่น”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น