VGI จับมือ อาลีบาบา ขายสื่อโฆษณานอกบ้านออนไลน์
บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ อาลีบาบา ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซจากประเทศจีน เพื่อให้บริการขายสื่อโฆษณานอกบ้าน ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com ที่เปิดโอกาสให้กับลูกค้าและเอเจนซี่ ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก สามารถซื้อสื่อโฆษณาของ VGI ได้ทุกแพลตฟอร์ม
ตั้งแต่สื่อโฆษณาในรถไฟฟ้าและบนสถานีบีทีเอส // สื่อในลิฟท์อาคารสำนักงาน ที่มีมากกว่า 160 อาคาร // สื่อในลิฟท์ของคอนโดมิเนียมกว่า 200 แห่ง // สื่อในมหาวิทยาลัยรวมถึงสื่อโฆษณาที่เป็นจอแอลอีดีขนาดใหญ่ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด
โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของวงการสื่อโฆษณานอกบ้านของประเทศไทย ที่ได้ขายสื่อโฆษณาผ่านออนไลน์เต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ VGI ที่ต้องการรุกขยายธุรกิจไปยังแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และยังเป็นการรองรับโอกาสของอุตสาหกรรมสื่อนอกบ้านในปีนี้ที่คาดว่า ยังจะขยายตัวต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาที่เติบโตสูงถึง 15 - 17%
โดยบริษัทจะนำเสนอสื่อโฆษณาให้ลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงกว่า 16 ภาษา จึงเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มีเดียในด้านของ B2B ได้อย่างมีศักยภาพสูงสุด ทั้งนี้บนแพลตฟอร์มของอาลีบาบาถือเป็นตลาด B2B ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีบริษัททั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่เข้าร่วมมากกว่า 8 ล้านราย มีผู้เข้าเยี่ยมชมซื้อสินค้ามากกว่าวันละ 4.7 ล้านไอพี และมียอดสั่งซื้อสินค้ารวมต่อปีอยู่ที่ 12.7 พันล้านรายการ
ดังนั้นการจับมือระหว่างวีจีไอและอาลีบาบาในครั้งนี้ สามารถสร้างโอกาสให้แก่เจ้าของธุรกิจต่างๆ มากมายที่จำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางเว็บไซต์ อาลีบาบา ได้เข้าใจภาพรวมของตลาดสื่อโฆษณานอกบ้านในประเทศไทย และเห็นถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ VGI พร้อมเลือกใช้เป็นช่องทางในการสร้างความน่าเชื่อถือทางด้านการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อสารให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในประเทศไทยด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น